header

870.000 lượt khách đến Lễ hội bánh dân gian Nam Bộ

Trong năm ngày diễn ra Lễ hội bánh dân gian Nam Bộ, TP Cần Thơ thu hút một lượng lớn du khách với 870.000 lượt đến tham quan, trải nghiệm.

Một lượng rất lớn du khách đổ về Lễ hội bánh dân gian Nam Bộ ở TP Cần Thơ trong năm ngày qua - Ảnh: CHÍ QUỐC

Một lượng rất lớn du khách đổ về Lễ hội bánh dân gian Nam Bộ ở TP Cần Thơ trong năm ngày qua - Ảnh: CHÍ QUỐC

Tối 21-4, tại quảng trường quận Bình Thủy (TP Cần Thơ) đã diễn ra chương trình bế mạc Lễ hội bánh dân gian Nam Bộ lần thứ 11 năm 2024.

Phát biểu tại lễ bế mạc, bà Đào Thị Thanh Thúy - phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ - cho biết lễ hội đã thu hút khoảng 200 gian hàng đến từ 12 tỉnh, thành trong cả nước và 9 quận, huyện của TP Cần Thơ tham gia. Trong 5 ngày diễn ra lễ hội (từ 17 đến 21-4), có 870.000 lượt khách đến tham quan, trải nghiệm.

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ, lễ hội bánh dân gian năm nay với quy mô phù hợp không gian tổng thể và thời tiết nắng nóng; các hoạt động đa dạng, phong phú (bánh xèo khổng lồ, thời trang bánh dân gian, thả diều đèn LED…) và được tổ chức chuyên nghiệp.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ cho rằng lễ hội đã tạo được điểm nhấn với không gian giới thiệu nghề làm bánh tráng Thuận Hưng và trình diễn chiếc bánh xèo khổng lồ, góp phần bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa ẩm thực Việt Nam và giá trị bánh dân gian Nam Bộ.

Tuy nhiên, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng nhìn nhận một số hạn chế như vấn đề vệ sinh môi trường dù có nhiều cố gắng nhưng từng lúc từng nơi chưa đảm bảo, nhất là vào thời gian cao điểm từ 18h đến 21h hằng đêm; công tác quản lý bãi xe vẫn còn tình trạng một số bãi giữ xe tự phát, ảnh hưởng đến hoạt động chung của lễ hội…

 
CHÍ QUỐC